วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

Tugu kota malang




          Malang  Tugu kota malang  ที่เป็นทั้งอนุสาวรีย์  สวนสาธารณะ และวงเวียน   ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง Malang ซึ่งเป็นอนุสาวรีย์เสาหินที่ล้อมรอบด้วยสระน้ำและดอกบัว   ต้นลิลลี่  และล้อมรอบด้วยต้นไม้ใหญ่ที่มีอายุมากหลายร้อยปี   น้ำพุคอยสร้างสีสันให้ที่แห่งนี่ดูเพลิดพลิน  ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าของอาคารศาลากลางจังหวัดของ Malang  อยู่ที่ถนน Jl.Tugu Utara, Malang, East Java
         อนุสาวรีย์นี้มีลักษณะที่สวยงาม   มีดอกไม้ที่สวยงามบานอยู่รอบๆ  และต้นไม่ริมถนนที่ใหญ่และมีอายุมาก   ที่นี่ถือได้ว่าเป็นอนุสาวรีย์ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ซึ่งสดงความเป็นอิสระ เสรีภาพของประชาชนอินโดนีเซียและชาวมาลัง   อนุสาวรีย์แห่งนี้สร้างเป็นเสาหินด้านบนเป็นทรงสามเหลี่ยมแหลมคงเปรียบเสมือนอาวุธและคงมีนัยสำคัญๆของชาวมาลังหรือคนในเมืองแห่งนี้ซ่อนอยู่มากมาย  และยังเปรียบเสมือนเป็นศูนย์กลางของเมืองมาลังเหมือนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่กรุงเทพก็ว่าได้เพราะว่ามีรถประจำทางผ่านหลายสาย  และมีรถราวิ่งผ่านมากมาย  และยังอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟมาลังและไม่ไกลมากนักกับสวนสาธารณะ Alun Alun


บรรยากาศยามเย็นร่มรื่น แต่ช่วงกลางวันอาจจะร้อนไปนิด>>>ร้อนมากกก
 
บรรยากาศในมุมมองจากฝั่งตรงข้าม 
                                        
เป็นเสาหินแนวตรงน่ะคร๊า!!! ที่เห็นเป็นเพราะคนถ่าย > <!   

           และยังถือได้ว่าเป็นลานพักผ่อน ไว้เป็นมุมถ่ายรูป เดินเล่นหรือทำกิจกรรมต่างๆออกกำลังกาย ยามเช้าและยามเย็น    นับได้ว่าเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจขนาดย่อมๆของเมืองเลย ตอนกลางคืนบรรยากาศแถวนี้คงสวยมากๆๆ  คงไม่แพ้กลางวันเลยทีเดียว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น