วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

เส้นทางคมนาคมที่สวยที่สุดใน...Malang...

Jalan Ijen
       
  การคมนาคมเป็นสิ่งสำคัญมากที่ใช้ในการสัญจร การคมนาคมที่สะดวกสบายนี่อาจหมายถึงความเจริญรุ่งเรืองของประเทศบางประเทศ ซึ่งการคมนาคมที่สะดวกสบายเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำความรุ่งเรืองมาสู่ชาติและเปรียบเสมือนสายโลหิตที่หล่อเลี้ยงทุกชีวิตให้คงดำรงอยู่ 
          การคมนาคมทุกวันนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก ยิ่งประเทศที่เจริญแล้วย่อมที่จะมีการพัฒนาทางด้านการคมนาคม และเกือบทุกประเทศประชากรส่วนใหญ่ก็มียานพาหะเช่น จักรยานยนตร์ รถยนต์ และอื่นๆอีกมากมาย และอินโดนีเซียก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ถือว่าการคมนาคมอยู่ในระดับค่อนข้างจะดีในสายตาของตัวเองที่ได้มาเยือนที่นี่ เมืองมาลัง ใครจะรู้ประเทศตั้งใหญ่ เฮ้อออ การคมนาคมค่อนข้างที่จะห่วยแตก แต่ที่นี่ก็มีเสันทางการคมนาคมที่สวยที่สุดอยู่เส้นหนึ่ง คือ ถนนอิเจ้น Jalan Ijen.
     

สวยใช่มั้ยล่ะะะ


สวยเหมือนกัน...... คนว่าถนนเนี๊ะ???


เอ๋ะ...เทอสองคนทำไรกันอ่ะ

     
สุดดดด...เกินคำบรรยาย

       Jalan Ijen เป็นถนนที่สวยที่สุดและดีที่สุดในเมืองมาลัง ถนนเส้นนี้มีการสั่งห้ามรถทุกชนิดผ่านถนนเส้นนี้ ทุกๆวันอาทิตย์ วันนี้เป็นวันที่ทุกคนเรียกว่า Car Free Day ซึ่งจะมีการปิดถนนเพื่อให้คนมาออกกำลังกาย  หรือว่าพาน้องหมามาวิ่ง นอกจากนี้ยังมีการนัดพบของกลุ่มกิจกรรม เช่น เสก็ตบอร์ส จักรยานผาดโผน และอื่นอีกมากมาย ซึ่งทุกๆวันอาทิตย์ถนนเส้นนี้จะปิดการเดินทางเพื่อให้คนออกกำลังกายและทำกิจกรรมตั้งแต่ 5.00 ถึง 9.30 และหลังจากนั้นแล้วถนนก็จะถูกเปิดใช้เช่นเดิม

Car Free Day ค้่่่าาา


อยากขี่มั้ง.....


ตรงนี้คนเยอะ....ทำไรกันค๊าาาา


พี่คับปมเหนื่อย....ขอพักก่อนคับ


         ห้าาาา 5555+++ วันนี้ไปถนนอิเจ้นวันนี้ไปเจอน้องหมาหลายตัวน่ารักมากอยากจะเก็บภาพมาให้ดู นานๆถึงจะเห็นภาพน่ารักๆๆแบบนี้หาดูยาก เรามาดูภาพความน่ารักของพวกเค้ากันดีกว่า แล้วเจอกันน่าน้องหมาที่ร๊ากกกกอีก 4 อาทิตย์แล้วชั้นจะรอ

น่ารักขนาดนี้....ไ่ปลูกกลับประเทศไทย


ชั้นเกิดมาเพื่อเทอ


ดุนะแก...นอนตรงนั้นไปเรย


ชั้นสวยค๋าาา...อะน่ะ
                                        

น่ารักมาก.......อาเธอร์......ที่รัก


วันธรรมดารถวิ่งพลุกพล่าน แต่พอวันอาทิตย์ที่นี่ก็กลายเป็นสวนสาธารณะ เห้อออ.....ก็ดีไปอย่าง เห็นมั้ยล่ะ ถนนเส้นนี้สวยมาก  ถ้าหากได้มาเที่ยวเมืองมาลังก็น่าจะมาสัมผัสกับถนนเส้นนี้ แต่ต้องมาวันอาทิตย์เท่านั้นนะ เพราะถ้ามาวันธรรมดาก็เหมือนกับทุกๆที่แถมรถเยอะอีกด้วย แล้วอย่าลืมมาสัมผัสกันเยอะๆๆน๋ะค่าาาา บ้าย บ้าย จร้าาา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น