วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

PASAR BURUNG

PASAR BURUNG หรือ ตลาดนก

                         สวัสดีปีใหม่ ^^ ค่ะ ปีใหม่นี้แหวนกับเพื่อนกิ๊บเราไปฉลองข้ามปีกันที่ บ้านของ Ibu กันค่ะ ที่นั้นมีอาหารเครื่องดื่มผลไม้ อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า ฮ่าฮ่า หลังจากรับประทานอาหารเสร็จก็ถึงเวลานับถอยหลังขึ้นปีใหม่กัน ที่นี้เมื่อขึ้นปีใหม่กันก็จะฉลองด้วยการจุดพรุอย่างอลังการงานสร้าง แบบว่าถ้าคุณมีตังคุงสามารถซื้อมาจุดที่บ้านได้เลยอะ มิใช่พรุธรรมดานะ เป็นพรุเมื่อจุดแล้วจะกระจายเป็นดวงใหญ่ๆ สวยงามมากค่ะ เสียดายนะเวลานั้นตื่นเต้นไปหน่อยไม่ได้ถ่ายรูปมา 

เรามาเข้าเรื่องตลาดนกของเรากันดีกว่า ตลาดนกนี้มิใช่จะมีขายแต่นกอย่างเดียว ที่นี้ยังมีสัตว์นานาชนิดให้เราเลือกมากมาย อาทิ หนู แมว ค้างคาว สุนัข ในตลาดแห่งนี้ยังมีแยกเป็นซอยๆ ถ้าเปรียบกับบ้านเราก็เป็น ตลาดจตุจักรแต่ที่นี้จะมีพื้นที่เป็นถนนแยกเป็นสัดส่วนเป็นตลาดเฉพาะสัตว์เพียงอย่างเดียว และเมื่อเดินไปอีกหนึ่งซอยข้างๆกันนั้น ก็จะเป็นตลาดขายต้นไม้ ที่เรียกว่า Pasar Bunga

ลักษณะของ ตลาดก็จะเป็นทางเดินยาว ที่สองฝั่งของถนนจะเติมไปด้วยร้านขายสัตว์ กรงนก และอาหารสัตว์ จำพวกเมล็ดพืช แมลง หนอน



ร้านในตลาดเหล่านี้ก็จะขายนกนานาชนิด ทั้งที่เรารู้จักและไม่รู้จัก มีนกเยอะมากๆ นอกจากนกแล้วสัตว์ปีกเกือบทุกชนิด ก็มีขายที่นี้ ไก่ ค้างคาว สัตว์ป่า นางอาย ตุ๊กแก สัตว์เลื่อนคลาน หนู


 


นอกจากนี้แล้วยังมีโซนของสัตว์น้ำ จำพวกปลานานาชนิด 
 

นอกจากปลาแล้วนั้นยังมีร้านขายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเลี้ยงปลาอีกมากมาย^^
และสุดท้ายนี้ก็ขอปิดท้ายด้วยสัตว์เลื่อนคลาน ชนิดนี้นั้นคือ น้องงู 
  





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น