วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

รถจักรยานยนต์

           รถจักรยานยนต์ถือได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของประชาชนทุกคนสำหรับประเทศอินโดนีเซียถือได้ว่ารถจักรยานยนต์เป็นองค์ประกอบสำคัญของการคมนาคมของอินโดนีเซียเพราะประชากรส่วนใหญ่ของประเทศอินโดนีเซียจะใช้รถจักยานยนต์เป็นส่วนใหญ่ในการไปไหนมาไหนเพราะสะดวกสบายในการขับขี่รวดเร็วกว่ายานพาหนะชนิดอื่นๆ




ขี่รถจักรยานยนต์ต้องใส่หมวกกันน๊อกทั้งคนขี่และคนซ่อน














      


สำหรับอินโดนี้เซียเป็นประเทศที่มีการขับรถจักรยานยนต์ได้แย่มากไม่รู้ว่าจะรีบไปไหนกันสำหรับคนที่จะข้ามถนนต้องระวังรถให้มากๆเพราะรถส่วนใหญ่จะไม่จอดให้ถึงจะเป็นทางข้ามก็ไม่จอดสำหรับประเทศไทยรถจักรยานยนต์ต้องกลัวรถยนต์แต่สำหรับประเทศอินโดนี้เซียรถยนต์ต้องระวังรถจักรยานยนต์เพราะขี่ได้แย่มากแต่สิ่งหนึ่งที่นี้ดูจะว่าเป็นสิ่งที่ดีก็เรื่องของการสวมหมวกกันน๊อกที่นี้จะสวมทั้งคนขับและคนนั่งจะเป็นหมวกกันน๊อกที่ใช้สวมหมดทั้งหัวจะป้องกันอุบัติเหตุได้มากกว่า



หมวกกันน็อก


อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องที่แปลกของอินโดนี้เซียคือการที่คุณจะจอดรถคุณจะจอดที่ไหนก็ได้แต่จะมีคนมาค่อยเก็บเงินทุกที่ที่เดียวที่ไม่มีคนเก็บก็หน้าบ้านถึงคุณจะไปจอดในที่สาธารณ ตลาด ร้านอาหาร และสถานที่อื่นๆก็จะมีคนมาคอยเก็บเงินเก็บเงินแตกต่างกันไปแต่ละคนจะเก็บสำหรับที่ตลาดจะเก็บ
Rp 2,000  ร้านอาหารเก็บ Rp 1,000 แต่ทุกคนก็ยอมที่จะจ่ายเงิน


คนเก็บเงิน















ใบเสร็จรับฝากรถ















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น