วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

Depot gang djangkrik (อยากลิ้มลองหมูที่อินโดนีเซียต้องมาที่นี่)

        สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังจ้า  ถึงแม้ว่าจะผ่านมาหลายวันแล้วก็ตาม  แต่ก็ยังถือว่ายังเป็นปีใหม่สำหรับเราอยู่  นี่ก็เป็นระยะเวลาเกือบเดือนแล้วสินะ  และวันนี้ถือว่าเป็นวันแระหรือว่าครั้งแรกก็ว่าได้ที่ได้มาอยู่ประเทศอินโดนีเซียแล้วได้กิน (หมู) ทำไมถึงพูดเช่นนี้ ก็เพราะว่าเรานั้นก็เห็นอยู่แล้วว่าประเทศอินโดนีเซียนั้นจะมีประชากรในประเทศเป็นชาวมุสลิมอยู่จำนวนมาก  จึงทำให้เรานั้นยากที่จะหาร้านอาหารที่มีเมนูหมูขาย  
      ซึ่งเราก็ตกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไมถึงมีหมูขาย  แล้วเจ้าของร้านนั้นเป็น พุทธ อิสลาม หรือว่าเป็นอะไร  ด้วยความสงสัย  ก่อนอื่นก็เข้าไปถามก่อนเลยว่าเนื้อที่เรานั้นเห็นอยู่นั้นเป็นเนื้ออะไร เนื้อหมูหรือเปล่า  ซึ่งคำตอบที่เราได้มานั้นก็คือว่ามันคือหมูจริงๆ  แล้วอีกอย่างหนึ่งที่แปลกใจนั้นก็คือ  ทำไมคนอินโดนีเซียทำไมถึงได้มาขายหมู  ก็อีกตามเคย  สงสัย ก็ถาม 555+ ถามเขาว่าเขาเป็นคนไทย หรือเป็นคนนับถือศาสนาพุทธ หรือว่าอิสลาม  และคำตอบที่ได้มา ก็คือเขานั้นเป็นคนคริสต์  นิกายคาทอลิค  แล้วจะชักช้าอยู่ใย  สั่งอาหารตามใจอยากกิน  อิอิ




                                       ร้านนี้มีชื่อว่า Depot gang djangkrik
         
              ซึ่งร้านนั้นมีสาขาอยู่หลายสาขาเช่นกัน และที่นี่ก็ไปสาขาหลัก นอกจากนี้สาขาย่อยก็ประกอบไปด้วย
  • Malang Pusat:

    -Jl.Kawi Kios 26  Telp.(0341)566  283
  • Malang Cabang :
    -Jl.Letjend Sutoyo 163  Telp.(0341)480 430, 480 431

    -Jl.Simpang Borobudur 1A 
    Telp.(0341)496 980
    -Food Court Malang Town Square  LS 11- LS12  
    Telp. (0341)559  011
    -Waroeng  BU YUL  
    -  Jl.Letjend  Sutoyo 163A  Telp. (0341)496  850, 493 298
  • Surabaya  Cabang:-Ruko  grand  sungkono blok A-7,
  • - Jl.Mayjend sungkono 176-178  Telp. 55, 563  2586  




มีทั้ง ไก่ เป็ด และก็หมู


     
       ในเมื่อมาเจอร้านอาหารที่มีหมูขายทั้งที เรานั้นก็จัดเต็ม เต็มโต๊ะเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นหมูหวาน หูหมู (เพื่อนของฉันอยากจะกินมานาน ในที่สุดวันนี้ก็ได้กิน 555+)  เมนูแนะนำนั้นก็คือ Nasi campur spesial GGJ เมนูนี้ขอบอกว่าคุ้มอ่ะ  เพราะว่าในหนึ่งจานนั้นจะประกอบไปด้วยเนื้อที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น หมูหวาน หมูกรอบ หูหมู ใส้หมู รวมไปทั้งไข่ มิหนำซ้ำรสชาดก็ยังอร่อยอีกด้วย


เมนูที่หลากหลายให้เลือกลิ้มลอง



อร่อยได้ใจซะจริงๆ







                   
                 นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอาหารอีกมากมายที่มีให้เลือก  ไม่ว่าจะเป็นบัคโซ ข้าวผัด ของอบ ทอด ผัด ต้ม ยำ แกงก็มีเยอะอยู่เช่นกัน  และก็ในร้านก็ยังมีน้ำที่จะให้เลือกที่หลากหลายและยังมีขนมอื่นๆที่มีขายอยู่ในร้านเช่นกัน  วันนี้ได้มาเจอหมูทั้งที  ก็ห่อกลับบ้านด้วย(ห่อกลับไปให้เพื่อนนะ อิอิ)  ที่สำคัญมีแบบส่งถึงที่ด้วยนะค่ะ

เมนูแนะนำ Nasi campur spesial GGJ 

มีทั้งหมู มีทั้งบะจ่างลูกโตๆ แถมใส้หมูอีกด้วย
เมนูหมู อร่อยใช่ย่อย  อิอิ


           สิ่งที่สะดุดตาอีกอย่างหนึ่งนั้นก็คือบะจ่างใส้หมูลูกใหญ่มากๆๆลูกนึง Rp.20,000 ก็ประมาณลูกละ 70 กว่า บาทไทย และลูกเล็กราคา Rp.8,500 ก็ประมาณลูกละ 30 กว่าบาทไทย ซึ่งก็ถือว่าไม่แพงสักเท่าไหร่  ถ้าเทียบกับความยาก ที่จะหาร้านสักร้านหนึ่งที่จะมีหมูขายในเมืองมาลัง


                อย่าลืมแวะมาชิมกันนะ การันตีถึงความอร่อย เพราะได้ไปลิ้มลองมาแล้ว  ร้านก็หาได้ไม่ยาก อยู่ถนนคาวี สังเกตุได้ไม่ยาก เพราะร้านจะอยู่เยื้องๆกับ KFC ของถนนคาวี  
              ใครที่แวะเวียนมาที่เมืองมาลัง แล้วอยากจะกินหมู  ก็ขอแนะนำร้านนี้เลย   ร้าน Depot gang djangkrik.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น