วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

Pasar oro-oro dowo ..




     
     ตลาดนี้เป็นตลาดที่มีคนมากมากแต่วันที่ผมไปเป็นที่คนไปละหมาดเลยไม่มีคนมากมีแต่ของขาย
แต่ของที่ขายจะมีทั้งของสดและของแห้ง ผสมกันไป เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ และอื่นๆอีกมากมาย
เป็นตลาดที่อยู่บริเวณที่มีคนจีนมากมาย แม้กระทั้งคนขายของชำ ก็ยังเป็นคนจีน จำนวนมาก และมีนิสัยเป็นกันเองมากกับเราที่ไปวันนั้น


    นี้ก็คือร้านขายเนื้อสัตว์ ที่มีอยู่หลายร้านมากคับ และมีลูกค้ามาแวะเวียนอยู่ไม่ช้ำหน้าคับทั้งลูกค้าประจำและขาจร มีอยู่มากมายคับ เนื้อที่ขายนี้มีทั้ง เนื้อวัว เนื้อแพะ คับ


      นี้ก็คือร้านขายของชำคับที่มีคนจีนเป็นเจ้าของร้าน มีของขายมากมายที่ตั้งอยู่ในตลาดคับ และยังมีเติมเงินอีกด้วยคับมีของมากมายให้เลือกทั้งของส่งและปลีกคับ


      อันนี้ผมยืนอ่านหนังสือพิมพ์กีฬาที่มีชื่อว่า ช็อกเกอร์ คับ อ่านออกบ้างไม่ออกบ้าง เข้าบ้างไม่เข้าบ้างคับ แต่สนุกมากคับเพราะเป็นการซื้อหนังสือพิมพ์เล่มแรกของผมคับ นะที่อินโดนีเซียคับ
หรังสือพิมพ์ก็ซื้อในตลาดคับ ราคา 5000 รูเปียคับ




    ผมและเพื่อนได้ถามว่าผักมาจากที่ไหน เขาตอบว่าส่วนมากมาจากบาตู และอื่นๆอีก แต่ของบางอย่างแพงมาก แต่บางอย่างถูกมากคับ ที่มีในภาพนี้ก็คือ ผลไม้คับ รวมไปถึงผัก หลากหลายชนิดมากคับ
ที่ผมสงสัยก็คือ มียอดมะละกอขายด้วยคับ



                                        
    สุดท้ายนี้ก็เป็นรูปผมเองคับไม่รู้จะเดินทางไหน เลยยืนเฉยๆคับและเพื่อนก็ถ่ายรูปมาคับด้านหลังก็เป็นร้านขายของใช้ ที่จำเป็นในบ้านคับ มีทั้งของส่งและ ปลีกคับ มีมากมายให้เลือกคับ  และยังมีของมากมายให้เลือกชมคับด้านในตลาด มีของมาจากประเทศเราด้วย แต่ผมคิดเองนะไอ้นี้ เพราะมี สะตอ มังคุด ทุเรียน และยังมีมากมายคับ ราคาก็ขึ้นอยู่กับค่าขนส่งคับ
    ตลาดนี้เป็นตลาดไม่มีอะไรมากหรือไม่มีอะไรให้เลือกชมมากคับ ที่นั้นมีคนจีนมากมายคับและฐานะก็ดีคับส่วนมากคนจีนจะเป็นเจ้าของร้านค้าใหญ่ณบริเวณนั้น คับ
    ก็ฝากให้เพื่อนๆ ไปเที่ยวดูคับ เพราะว่ามีของสดให้เลือกมากมายคับแล้วใครที่ต้องการกินอาหารไทยที่นี้หาได้คับ มีทั้งสะตอและเครื่องแกงให้เลือกคับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น