วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

BUS



    Bus(บุส)หรือBis(บิส) คือรถบัสเป็นประจำทางวิ่งระหว่างจังหวัดหรือเมืองในอินโดนีเซีย ผู้ที่ต้องการเดินทางไปอีกเมืองมีทางเลือกทางหนึ่งคือต้องนั่งรถบัสไป สถานีรถบัสเป็นสถานที่ที่มีผู้คนมากมาย รวมถึง มิฉชาชีพหรือโจร ขโมยด้วย ดังนั้นผู้โดยสารต้องมีความระมัดระวังในทรัพย์สินของตนเองเป็นพิเศษ เมืองมังลังมีรถบัสให้บริการขนส่งผู้โดยสารระหว่างเมือง มีสถานีขนส่ง 3 สถานี คือ 1. สถานี Arjosari  2. สถานี Landungsari  3. สถานี Hamidrusdi

สถานี Arjosari




สถานี Arjosari เป็นสถานีที่ใหญ่ที่สุด มีจำนวนรถบัสที่ให้บริการมากที่สุด เส้นทางการขนส่ง คือ Surabaya,Probolinggo,Banyuwangi,Blitar,Tulungagung และ เกาะรอบนอก
ประเถทของรถบัสก็จะมี 4 ประเภท คือ bus malam, bus patas,bus ekonomi และ executive class ซึ่งแต่ละประเภทมีราคาค่าโดยสารที่ต่างกัน  bus ekonomi มีราคาถูกที่สุด เช่น  ไปSurabaya หากขึ้น bus ekonomi ราค 8000 รูเปีย ในขณะที่ bus patas ราคา 15000 รูเปีย เป็นต้น

bus patas
bus ekonomi
bus executive class















bus malam จะไปเฉพาะเกาะรอบนอกเท่านั้นและในแต่ละวันเวลาการออกเดินทางก็ต่างกันไปขึ้นอยู่กับปลายทางที่จะไปและจำนวนคน ส่วนรถบัสอีกสามประเภทไปเมืองต่างๆ ตามที่สถานีกำหนดการให้บริการไว้   
bus ekonomi มีจำนวนมากซึ่งจะมีทุกๆ 15-20 นาที และแต่ละคันจะจอดรอผู้โดยสารเพียง 10 นาทีเท่านั้น
เวลาการบริการทุกวันเวลา  09.00-23.00 น. และจะมีร้านค้าขายอาหารและเครื่องดื่มมากมาย


ร้านค้าและร้านอาหาร

สถานี 
Landungsari


    สถานี Landungsari เป็นสถานีเล็กๆ เส้นทางการขนส่งคือ เมือง Kedri และ Jombang รถบัลที่ให้บริการมีประเภทเดียวคือ bus ekonomi ราคาค่าโดยสาร คือ 
    Malang-Kedri ราคา 15000 รูเปีย 
    Malang-Jombang ราคา 10000 รูเปีย
ที่นี่ไม่มีร้านค้าขายอาหารและเครื่องดื่มเหมือนสถานี Arjosari เนื่องจากเป็นสถานีเล็กๆและจำนวนผู้ใช้บริการมีจำนวนน้อย

สถานี Hamidrusdi
    เป็นสถานีเล็กๆเช่นกัน เส้นทางการขนส่งคือ เมืองdampit และ blitar รถบัลที่ให้บริการมีประเภทเดียวคือ bus ekonomi ราคาค่าโดยสาร คือ 
    Malang-Dampit ราคา 10000 รูเปีย 
    Malang-Blitar ราคา 12000 รูเปีย 

การเดินทางไปสถานีขนส่งรถบัส สามารถนั่งรถangkot หรือรถแท็กซี่ หากนั่งรถ angkot ขึ้นอยู่กับจุดที่รอรถ หากขึ้นJl jakarta นั่งรถangkot สาย AL รถจะวิ่งไปสุดสายที่สถานีArjosari  

การเดินทางจากสถานีหนึ่งไปอีกสถานีหนึ่งเราสามารถนั่ง angkot สายต่างๆดังนี้ 
        สถานี Arjosari - สถานีLandungsari นั่งรถangkot สาย AL,ADL 
        สถานี Arjosari - สถานีHamidrusdi  นั่งรถangkot สาย AG
        สถานีLandungsari - สถานีHamidrusdi  นั่งรถangkot สาย LG,GL

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น