วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

Kantin di UM


โรงอาหาร Universitas Negeri Malang

     สวัดดีค่ะ วันนี้ขอนำเสนอที่แปลกอีกที่หนึ่งแต่คงไม่แปลกสำหรับคนอื่น นั่นก็คือโรงอาหาร มาดูกันว่าโรงอาหารที่แปลกอย่างไรและแตกต่างจากบ้านเราอย่างไร 
     Universitas Negeri Malang ที่มีโรงอาหารหลายที่แต่ที่ที่ Want อยากนำเสนอคือ Home Cafe ที่นี่เป็นโรงอาหารอีกที่หนึ่งที่นักศึกษาชอบมากินกัน เพราะอยู่ใกล้กับที่เรียนและ ที่นี่มักจะเป็นที่กินข้าวของสาวๆชาวหอเพราะ มันอยู่ใกล้กับหอ บอกไว้ก่อนน่ะค่ะครั้งแรกที่มาเห็นแทบช็อกค้าาา โรงอาหารอะไรแค่นี้เล็กซะขนาดนี้ บังเอิญว่าชินกับโรงกิจ,โรง 4 และศูนย์อาหารกลางคืน ซึ่งที่นี่ไม่เหมือนบ้านเราตรงที่พวกเค้านั่งกินข้าวตากอากาศกันนิแหละ นั่งกินกันใต้ต้นไม้ (ม่ะกลัวต้นไม้หล่นทับคอกันบ้างอ่ะพวกเทอ) ชั้นล่ะกลัว จริง จิง จิงๆๆๆ


หน้าโรงอาหาร

      โรงอาหารที่นี่ก็เหมือนกับที่อื่น แต่ที่นี่อาหารอร่อยอยู่น่ะ แถมไม่แพงอีกด้วย อิ่มท้องแบบสบายกระเป๋าน่ะจ๊ะ  นี่เรามาดูเมนูอาหารกันดีกว่าว่ามีอะไรให้กินบ้าง  เมนูอาหารที่ส่วนใหญ่จะเป็นพวก Nasi Campur ,Lalapan ayam ,Soto และอื่นอีกมากมาย ส่วนเครื่องดื่มก็มีจำพวก Kopi,Teh,Jeruk panas และอื่นๆๆ อยากบอกว่าอาหารที่นี่ก็โอเคน่ะ อยากบอกว่าทุกเช้ามักจะฝากท้องที่นี่ ( ถ้าม่ะกินหิวแย่เรย....555555+) 


เมนูอาหาร@เมนูน้ำ

ข้าวแกงอินโดนีเซีย

Tempe

        เห้อ...เรามาดูบรรยากาศตอนกลางวันที่โรงอาหารว่าคึกคักแค่ไหน ตอนเช้าโรงอาหารไม่ค่อยมีคน แต่ตอนเที่ยงคนเยอะมาก แทบที่จะหาที่นั่งไม่ได้ แปลกน่ะเด็กอินโดนั่งกินข้าวที่ไหนก็ได้ ซึ่งจากจากพวกเรามากที่ต้องกินข้าวเป็นที่เป็นทาง บรรยากาศที่นี่ก็ประมาณนี้แหละ ม่ะรุจะบรรยายยังไง ต้องมาเห็นมาสัมผัสเองจร้าาา

ที่นั่งกินอาหารในร่ม
ที่นั่งกินอาหารกลางแจ้ง

โรงอาหารตอนไม่มีคน


        นี่คือภาพโรงอาหารตอนที่ไม่มีคน เหมือนบ้านร้าง บ้านผีสิงยังไงไม่รู้ ไม่เหมือนโรงอาหารเลย ว่าแต่ว่าโรงอาหารที่นี่โคตรเล็กเลยอ่ะ ไม่เหมือนที่มอเรากว้างมาก โรงอาหารมีพื้นที่ไว้ให้หมาวิ่งเล่นด้วย สบายมันล่ะหมามอเรามีพื้นที่ออกกำลังกายด้วย55555+




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น