วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ลองป่ะ...ซูชิ sushi จร้าา!!!

 Sugai Tei
          
         สวัสดีคร่าา...พบกันอีกรอบกับร้านอาหารและเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่หลายคนเห็นแล้วยกนิ้ว นั่นก็คือ Sushi นั่นเอง ก่อนอื่นเรามาดูความหมายและประวัติกันก่อนนะ 
        ซูชิ หมายถึง การรวมกันระหว่างปลากับข้าว ซูชิ มีวิวัฒนาการมาเมื่อหลายร้อยปีมาแล้ว ซึ่งเกิดจากความต้องการถนอมอาหารของคนญี่ปุ่น คำว่า "ซูชิ" นิยมหมายถึง นิงิริซูชิ ที่เป็นข้าวมาอัดเป็นก้อนและมีเนื้อปลาวางบนด้านหน้าเท่านั้น
       ซูชิ หรือ ข้าวปั้นมีหน้า เป็นอาหารญี่ปุ่น ที่ข้าวมีส่วนผสมของน้ำส้มสายชู และกินคู่กับปลา เนื้อ หรือ ของคาวชนิดต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น ซูชิมักจะหมายถึงอาหารที่มีส่วนประกอบของ ซูชิเมะชิ (寿司飯, ข้าวที่ผสมน้ำส้มสายชู) และมีหน้าแบบต่างๆเป็นหน้า ที่นิยมได้แก่ อาหารทะเล ผัก ไข่ เห็ด เนื้อที่นำมาใช้อาจจะเป็นเนื้อดิบ หรือ เนื้อที่ผ่านกระบวนการทำอาหารแล้ว สำหรับในประเทศอื่น และซูชิส่วนใหญ่มักใส่วาซาบิ บนข้าวเพื่อให้ได้ความอร่อยมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าใส่เยอะจะเผ็ดขึ้นสมองเลยทีเดียว

ประวัติของซูชิ

        แม้ประวัติการทำซูชิจะมีในญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน จนคนเข้าใจว่าเป็นของดั้งเดิมของญี่ปุ่น แต่เมื่อนักประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นสืบค้นหาที่มาของซูชิก็พบว่า ญี่ปุ่นรับเอาวัฒนธรรมการรับประทานอาหารประเภทปลาหมักกับข้าว มาจากประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยและลาว การหมักปลามักทำกันแพร่หลายโดยเกษตรกรที่อาศัยอยู่ริมฝั่งโขง ซึ่งในขณะเดียวกันก็ปลูกข้าว มีข้าวบริโภคกันอย่างอุดมสมบูรณ์ จึงคิดวิธีรับประทานข้าวกับปลาหมัก วัฒนธรรมการรับประทานแบบนี้เข้าสู่ญี่ปุ่นโดยผ่านประเทศจีน สมัยก่อนซูซิของญี่ปุ่นเป็นปลาหมัก ไม่ใช่ปลาดิบ ตั้งแต่สมัยเอโดะจึงเปลี่ยนแปลงมาเป็นของทะเลสดๆ มีเครื่องเคียงเป็นขิงดอง เนื่องจากทั้งขิงดองและวะซะบิ มีสรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อโรค
         รูปแบบของซูชิถูกพัฒนาไปตามความเหมาะสมของสังคมด้วย ในตอนที่ชาวอเมริกันรู้จัก ซูชิใหม่ ๆ เป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะยอมรับ การรับประทานของดิบ จึงมีการคิดค้น ซูชิม้วนโดยใส่ไส้เป็นผักต่าง ๆ และไข่ เป็นต้น ตั้งชื่อว่าแคลิฟอเนียโรล เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ และการลดน้ำหนัก ส่วนหนึ่งเพราะชาวตะวันตกคิดว่าข้าวเป็นธัญพืชด้วย

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก www.diarykitchen.ity/jcom/the-communapanese-sushi  ด้วยจร่าาา




       วันนี้อยากแนะนำร้านซูิชิที่ดังและมีชื่อเสียงอีกร้านหนึ่งในเมืองมาลัง มีซูชิ หลากหลายให้เลือกกินกันอย่างหน่ำใจเลยค่่ะ นั่นก้อคือ ร้าน Sugai Tei เป็นร้านดังอีกร้านหนึ่งที่อยากจะให้ทุกคนไปสัมผัสรสชาติความเป็นซูซิแท้ๆๆ ซึ่งเหล่าบรรดานักชิมยกนิ้วให้ แถมราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด

บรรยากาศหน้าร้านค่ะ

ป้ายร้านค่ะ!!!!


         เรามาดูบรรยากาศของร้านนี้กันบ้างเป็นอย่างไร ร้านนี้เป็นร้านใหญ่ การจัดร้านจึงมีการจัดหลายแบบและหลายโซนให้เลือกนั่งค่ะ เลือกได้ตามไลท์สไตน์ของแต่ล่ะบุคคล มีทั้งที่แบบนั่งพื้นกับโต๊ะญี่ปุ่น รึว่าจะนั่งโซฟา ก็จะมีโซฟาหรูให้นั่ง หรือว่าจะนั่งโต๊ะเก้าอี้ไม้ ร้านนี้จัดแบบสไตน์ญี่ปุ่นทั้งร้าน

ส่งตรงจากญี่ปุ่น....


เก้าอี้ไม้ื  +++ ตัวโปรด


โซฟาหรู+++น่านั่ง

      เรามาดูเมนูและหน้าตาของอาหารกันบ้าง ร้านนี้ขายเฉาะซูซิอย่างเดียว แต่อย่างกินแบบไหน สามารถสั่งได้เลยค่ะ ร้านนี้สามารถสั่งได้แบบเป็นชุด หรือว่าจะสั่งเป็นแยกเดี่ยวก็ได้ ร้านนี้เราสั่งไปเค้าจะปั้นกันสดๆๆให้เราเห็นเลยค่ะ แบบว่าเค้ามันใจในความสะอาด และกล้าที่จะให้ลูกค้าเห็นถึงกรรมวิธีการทำเลยค่ะ และที่น่าตาอาหารและความอร่อยที่อยากแนะนำให้ทุกคนมาสัมผัสกัน


เมนู Sushi จร้าา


ชุดใหญครบ////น่ากินป่ะ


พร้อมกิน 1 ชุด


เซตเล็กก้อน่ากินน่ะ


พร้อมกินค่ะะะ

นั่งทำไรเนี๊ะ...กินได้แร้วว

         เชื่อเถอะร้านไหนที่แนะนำ ไม่ผิดหวังหรอกเพราะคัดสันร้านที่ดีที่สุดเพื่่อผู้บริโภคและผู้อ่านบล็อกของเราทุกคน ร้านนี้เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11 โมงเช้าจนถึง 22 กลางคืนค่ะ และช่วงวันอังคารกับวันพฤหัสบดี จะเป็นวันที่ทางร้านจัดโปรโมชั้นส่วนลด 15% เพื่อชอบคุณลูกค้า และถ้าหากว่ากลัวโต๊ะจะเต็มสามารถโทรจองโต๊ะได้ที่เบอร์ 0341-564896  ร้านตั้งอยู่ที่ถนน Perderman 11 Malang ค่ะ ใครสนใจเชิญเลยค่ะรับรองทุกร้านที่นำเสนอไม่ผิดหวังค่ะ ท้าให้ลองค่ะ.......!!!!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น