วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Jalan Ambarawa



ถนนสาย Ambarawa 

เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับ UM ถนนสายนี้จะอยู่ทางด้านหลังของ UM นะค่ะ ถ้าหากจะเปรียบกับบ้านเราก็คงมีลักษณะคล้ายกับ ถนนหน้ามอของวลัยลักษณ์ ที่นี้จะเต็มไปด้วย หอพักนักศึกษา ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านซักผ้า ที่มีอยู่ตลอดทั้งสายของถนนเส้นนี้ เราสามารถที่จะเลือกซื้อเลือกหาของใช้ได้อย่างไม่ขัดสน เมื่อมาเดินบนถนนเส้นนี้ ลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งของถนนสายนี้นั้นก็ เป็นถนนสายเล็กๆ แต่ก็มีตรอก ซอกซอยให้เดินเข้าไป บ้างครั้งเห็นว่า นั้นซอยมันเล็กแล้วนะจะเข้าไปได้หรอ แต่คนที่นี้สามารถเข้าไปได้อย่างสบาย และข้างในก็จะเป็นหอพักที่บ้างครั้งก็อยู่อย่างแออัด และอีกอย่างหหนึ่งของที่นี้คือ ของใช้ที่นี้มีราคาถูกมาก เราสามารถเลือกซื้อได้อย่างสบายๆ อาหารการกินนี้ไม่ต้องพูดถึง มีขายมากมาย ตั้งแต่ช่วงเช้าจรดเย็น เลยทีเดียว 



และในช่วงเช้าของวันปกตินั้น ถนนเส้นนี้จะเต้มไปด้วยรถมากมาย ยิ่งถ้าหากใกล้จะถึงเวลาเรียนด้วยแล้วนั้นไม่ต้องอธิบายมากมาย ถนนทั้งถนนจะเติมไปด้วนรถมอเตอร์ไซค์ การจราจรจะติดขัดมากมาย 


ถนนเกือบตลอดทั้งสาย ก็จะมีร้านร่วง รถเข็นขายอาหาร อาทิ ลูกชิ้น มันฝรั่งทอด ขนมต่างๆ


และ ร้านขายเครื่องเขียน

ร้านอาหาร

หอพัก

ร้านข้าวแกงและเครื่องดื่ม

ร้านประจำของเรา คือร้านซักผ้า ร้านนี้จะมีราคา เสื้อผ้า ห้ากิโลกรัม ราคา 11,000


นอกจากนี้ยังมีร้านอินเตอร์ราคาเป็นกันเอง เช่น ชั่วโมงละหนึ่งพันบาท หรือไม่ก็ร้าน NgopieNet ราคาก็  5ชั่วโมง 7,500 เป็นต้น และถนนสายนี้ ก็จะมีนักศึกษาพักอาศัยอยู่เยอะมาก เรียกได้ว่าเป็นชุมชนของนักศึกษาของที่นี้เลยก็ว่าได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น