วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

มาม่า อินโดนีเซีย

      มาม่าเป็นอาหารที่ใครๆก็ต่างเคยทานมาแล้วเนื่องจากอร่อย ที่สำคัญประหยัด ไม่ว่าร้านขายของชำที่ไหนๆก็มีมาม่าขายอยู่เกือบทุกร้าน ส่วนมาม่าในประเทศอินโดนีเซีย เรียกว่า mie(หมี่) ก็มีขายอยู่มากมายหลายชนิด หลายยี่ห้อ รสชาติมีให้เลือกหลากหลายรส แต่หากเปรียบเทียบกับประเทศไทย รสชาติมาม่าของที่นี่จะอ่อนกว่ามาก รสไม่เผ็ดจัดจ้านเหมือนมาม่าไทย ส่วนเส้นของมาม่าประเภทซอง เส้นจะหนามาก ต้องต้มเท่านั้นไม่สามารถเติมน้ำร้อนได้เพราะเส้นจะสุกช้ามากเนื่องจากความหนาของเส้นที่หนามาก กว่าจะสุขทั้งเส้น เส้นรอบนอกก็อืดซะแล้ว มาม่าประเภทซองส่วนใหญ่ที่ขายตามร้านของชำ(toko)จะเป็นประเภทมาม่าแห้ง คือลวกเส้นแล้วเทน้ำทิ้ง ส่วนมาม่าประเภทถ้วย(cup)เส้นจะต่างจากมาม่าซองคือเส้นจะเล็กกว่าและเหนียวนุ่ม เพียงเติมน้ำร้อน 3 นาที ก็สามารถทานได้ทันที
     มาม่าประเภทcup เท่าทีเห็นจะมี 4 ยี่ห้อ คือ 1 pop mie ของ indo mie ซึ่งเป็นที่นิยมทานกันมาก มักเห็นยี่ห้อนี่ขายตามร้านค้าทั่วไปเสมอ 2 mi ABC 3 Cup noodles 4 EAT&GO ประเภทนี้จะมีขนาดปกติกับขนาดมินิ

     มาม่าประเภทซอง มีมากมายหลายยี่ห้อ เช่น indo mieซึ่งครองตลาดในตอนนี้และมีการผลิตออกมาหลากลายรสชาติ,mie sedaap,super mie,miABC,sarimi และอีกมากมาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น