วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

RUMAH MAKANAN CAIRO MALANG

     
       บ้านอาหาร Cairo Malang ตามชื่อภาษาอินโดนีเซีย เป็นร้านอาหารที่ผมขอแนะนำให้ไปลองชิมกัน เมื่อมาเยื่อนอินโดนีเซียแห่งนี้ เป็นร้านอาหารของคนอาหรับ และไคร์โร ที่อาศัยอยู่ที่อินโดนีเซีย


       เมื่อเดินทางมาถึงย่านนี้ เป็นย่านของคนอาหรับที่มาอาศัยอยู่ที่เมืองมาลัง อินโดนีเซีย ตั้งแต่สมัยไหนนั้น ผมไม่ทราบได้ ต้องขออภัยคุณผู้อ่านทุกท่านจริงๆ เอาเป็นว่า ร้านนี้เป็นร้านที่เข้าถึงบรรยากาศและรสชาติของอาหารอาหรับได้ดีไม่น้อย ทั้งเรื่องของรูปแบบภายในร้าน อุปกรณ์ภายในร้าน และเจ้าของร้าน แม้แต้เก้าอี้และโต๊ะอาหารยังสลักชื่อร้านเลย

ชื่อร้านบนเก้าอี้ไม้
   

ชุดสำหรับพนักงานของร้าน



       ร้านนี้ตั้งอยู่ในย่านของคนอาหรับ ไคร์โร ที่อาศัยในเมืองมาลัง บริเวณ Kapt. Piere Tendean No.1, Malang มีเบอร์โทรศัพท์ของทางร้านไว้ติดต่อด้วยครับ 0341-366 433 , 081 750 731 31 เพื่อไว้มีโอกาสหรือมีเวลาว่างแวะเวียนไปนั่งรับประทานอาหารอาหรับ แบบที่ไม่ต้องไปถึงทะเลทรายก็ได้แล้ว


     พูดคุยถึงร้านนี้ก็มากแล้ว แต่อาหารของร้านนี้ทราบกันหรือยังว่ามีอะไรกันบ้าง ทางร้านมีอาหารจำพวกเนื้อแพะ และเมนูอาหารที่ทำจากเนื้อแพะ เกือบทั้งหมด แต่มีความหลากหลายแตกต่างกันออกไป เริ่มต้นที่สเต๊ะแพะ แกงกระหรี่แพะ ข้าวผัดแพะทอด ตัมซุบแพะ  โรตีมะตะบะ เป็นต้น


       รับประทานเฉพาะอาหารก็กะไรอยู่ ต้องมีเครื่องดื่มควบคู่ไปกับอาหารซิเอ่อ ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม ก็จะเป็นในส่วนของ นมแพะ ที่มีทั้งแบบร้อนและเย็น นมช็อกโกแล็ต ชาร้อนและเย็น กาแฟร้อนและเย็น น้ำอัดลม เป็นต้น


       เมื่อรับประทานอาหารเสร็จก็ถึงเวลาของการจ่ายเงิน ตรงนี้เป็นที่จ่ายเงินของทางร้าน ส่วนราคาของอาหารเอาเป็นว่าอยากให้ทุกคนที่อ่านบทความของผม ทราบราคาอาหารจากการไปทดลองรสชาติของเนื้อแพะที่บอกได้ตรงนี้เลยว่า เนื้อนุ่มมาก ไม่มีกลิ่นแพะหลงเหลืออยู่ บอกได้ว่าอร่อยมากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น