วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

ร้าน Tahwa Faiz - หมวดร้านอาหาร.-

โดยปกติเเล้ว ประเทศอินโดนีเซีย ที่ได้ชื่อว่า หมู่เกาะเครื่องเทศ คงทำให้หลายๆคนคิดว่า คงจะต้องมีอาหารที่มีส่วนประกอบมาจากเครื่องเทศทั้งหมด อันที่จริงเเล้ว ความคิดเช่นนั้นถูกต้องเพียงเล็กน้อย เพราะไม่ใช่เพียงเเค่เครื่องเทศ อันเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารเท่านั้น เเต่ยังหมายถึงสมุนไพรอื่นๆ ที่มีส่วนประกอบในการทำอาหาร ตลอดจนเครื่องดื่มสมุนไพรที่มีหลากลายรสชาติ เเตกต่างกันออกไป สำหรับวันนี้ผมขอนำเสนอ Tahu tahwa หรือพูดสั้นๆว่า Tahwa นั้น หลายคนคงไม่รู้จักกับเครื่องดื่มสมุนไพรนี้มากนัก เนื่องจากประเทศไทยของเรานั้น ไม่มีเครื่องดื่มสมุนไพรนี้ จัดจำหน่าย หรือมีลักษณะใกล้เคียงกับเครื่องดื่มสมุนไพรนี้มากนัก เนื่องจากเท่าที่ผมเก็บข้อมูลเบื้องต้นพบว่า เครื่องดื่มสมุนไพรนี้ มีส่วนประกอบ อาทิเช่น เต้าฮู อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากประเทศอินโดนีเซียส่วนใหญ่นั้น ผู้คนมักจะนิยมบริโภคเต้าฮู ทำให้น่าจะเป็นไปได้ว่า เต้าฮูอาจจะเป็นส่วนประกอบสำคัญให้กับเครื่องดื่มสมุนไพรนี้ เเต่อย่างไรก็ตามนอกจากเต้าฮูจะเป็นส่วนประกอบสำคัญ สำหรับเครื่องดื่มสมุนไพรนี้เเล้ว ยังมีน้ำขิง ที่ถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญในการทำเครื่องดื่มสมุนไพร อันจะทำให้รสชาติเครื่องดื่มสมุนไพรนี้ มีรสชาติที่หวานเพียงเล็กน้อย พร้อมกับมีสรรพคุณบรรเทาอาการไอ ฉะนั้นผู้คนส่วนใหญ่มักจะคล้อยตามกันไปว่า เครื่องดื่มสมุนไพรนี้ เหมาะสำหรับบรรเทาอาการไอ


ทุกยามค่ำคืน ผมมักจะดื่มเครื่องดื่มสมุนไพรนี้ เกือบทุกวัน หรืออย่างน้อยซื้อเครื่องดื่มสมุนไพรนี้ มาดื่มที่หอพักเเทน  เนื่องจากไม่มีที่นั่ง สำหรับให้ผมดื่มเครื่งดื่มสมุนไพรนี้เลย  

สำหรับผมเเล้ว ผมคิดว่า เครื่องดื่มสมุนไพรนี้ สามารถบรรเทาอาการไอได้จริง เนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมา ผมไอมาก จนกระทั่งมีเพื่อนอินโดนีเซีย เเนะนำให้ผมดื่มเครื่องดื่มสมุนไพรนี้ หลังจากนั้นผมก็ลองดื่มประมาณสองถึงสามครั้ง จนรู้สึกว่าอาการไอผมหายปกติ ปัจจุบันสำหรับเพื่อนๆคนไหน ได้มีโอกาสมาประเทศอินโดนีเซีย หรือเมืองมาลัง ผมขอเเนะนำเครื่องดื่มสมุนไพรนี้
สำหรับร้านนี้ชื่อว่า Tahwa Faiz ตั้งอยู่ที่ JL.Semalang 5  ที่ผมชอบไปดื่มสมุนไพรนี้เป็นประจำนั้น อยู่ติดกับหอพักชาย มหาวิทยาลัยเมืองมาลัง หรือติดกับภัตรคารอาหารมหาวิทยาลัยเมืองมาลัง สำหรับราคานั้น ผมขอบอกกับเพื่อนๆว่า ไม่เเพง และคุ้มค่าที่ได้มานั่งดื่ม (ราคา 4000 รูเปีย) ตลอดจนร้านนี้จะเปิดประมาณหนึ่งทุ่มจนถึงสามทุ่ม (ร้านนี้จะติดกับร้านเครื่องดื่มเช่นเดียวกัน)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น