วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

PANTAI BALEKAMBANG

Pantai Balekambang

ชายหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองมาลัง ประเทศอินโดนีเซีย  มีโบราณสถานของฮินดูตั้งอยู่กลางทะเล โดยมีสะพานเชื่อมระหว่างชายหาดสู่สถานที่ประกอบพิธีการของคนฮินดู

อากาศดีมากกกก  ที่สุดดดเลยยยวะ



ทำไมต้องล็อกประตูด้วย? เลยไม่ได้เห็นเลย

สถานที่แห่งนี้ยังคงเป็นที่ที่ใช้ประกอบพิธีการทางศาสนาของคนฮินดู  เวลาที่มีพิธีการทางศาสนา สถานที่แห่งนี้จะมากไปด้วยผู้คนที่แวะเวียนเข้าไปใช้สถานที่ประกอบพิธีการ และพักผ่อนกับครอบครัว

อากาศร้อนแค่ไหน ก่อยิ่มได้ (ให้ได้เที่ยววววนิ)



ถ่ายรูปกันจังนะ  ไม่ต้องเอาไปฝากกก

สถานที่ดังกล่าว ไม่สามารถที่จะเข้าไปชมบรรยากาศด้านในได้ เนื่องจากประตูทางเข้าถูกล็อกไว้  แต่บริเวณด้านข้าง และรอบๆ สถานที่ดังกล่าวสามารถที่จะเดินชมได้

ต้องมาเองแล้วจะรู้



เดินลอยชายยยยย ได้อีกแนะ

ก่อนที่จะเข้าไปถึงสถานที่ดังกล่าว จะมีสะพานข้ามอยู่ทั้งหมด 2 สะพาน เมื่อเดินสุดสะพานแรก จะเป็นเหมือนภูเขาเล็กๆ ข้างบนเป็นสถานที่ที่ถูกทิ้งร้าง แต่คล้ายเหมือนที่ที่ใช้ประกอบพิธีการเช่นกัน ถ้าหากเดินเลียบลงไปทางข้างๆ เข้าไปสู่สถานที่เล่นน้ำที่เป็นชายหาดอีกเช่นกัน

เดินจนสะพานชำรุดแระ



สงสัยกลัวน้ำวะ  ฮิฮิฮิ

แต่เมื่อเดินต่อไปยังสะพานที่สอง จะเป็นสถานที่ที่ใช้ประกอบพิธีทางศาสนาฮินดู ตั้งอยู่กลางทะเลแห่งนี้  ระหว่างทางข้ามที่เป็นสะพาน น้ำทะเลข้างล่างใสมากจนสามารถมองเห็นทรายได้ น้ำทะเลสูงประมาณเกือบจมสองช่วงคนต่อกัน แต่ขึ้นอยู่กับระดับน้ำทะเลที่ขึ้นลงในแต่ละวันด้วยเช่นกัน

น้ำลดแล้ววว มาเดียวพาไปลึกๆๆๆๆ



แค่นี้ก่อมันได้นะ   

เมื่อเดินถึงสถานที่แห่งนี้ น้ำทะเลจะเริ่มลึกขึ้นเรื่อยๆ จนไม่สามารถที่จะว่ายน้ำเข้าใกล้ได้ ยิ่งตรงที่ด้านข้างๆ และด้านหลังน้ำจะลึกมากเนื่องจากติดกับทะเลด้านนอกไม่ได้ติดกับชายหาด  สถานที่ดังกล่าวตั้งหลังหน้าเข้าหาฝั่งชายทะเล

สะพานที่สองน้ำลึกโคดดดดด



บรรยากาศยามน้ำลดดดดด

ทะเลแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก เนื่องจากรูปภาพประกฏอยู่บนปกแผนที่เมืองมาลัง ถือได้ว่าการไปเที่ยวทะเลครั้งนี้คุ้มมากๆ จริงๆ เนื้องจากผมได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่ทะเลบาเลกัมบัง (Pantai Balekambang) กับครอบครัวของคนอินโดนีเซียที่ผมไปอาศัยอยู่ที่บ้านเขา เป็นเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ เหมือนกับการไปปิกนิกกับครอบครัวเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น