วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

Borobudur(บุโรพุทโธ)


            บุโรพุทโธ เป็นโบราณสถานที่มีชื่อเสียงของประเทศอินโดนีเซีย และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจึงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป การได้มาเที่ยวที่นี้ถือได้ว่าคุ้มค่าอย่างยิ่ง ได้เห็นถึงศิลปะที่งดงามและยิ่งใหญ่ การเข้าชมจะเสียค่าเข้าคนละ 30,000 รูเปีย หรือประมาณ 105 บาท ระยะทางจากประตูถึงตัวประสาทค่อนข้างไกล จึงมีบริการรถรางมาคอยให้บริการซึ่งจะคิดค่าบริการคนละ 5000 รูเปีย และจะมีผ้าโสร่งให้นักท่องเที่ยวนุ่งเพื่อเป็นการแสดงความเคารพสถานที่ 


              เราสามารถถ่ายรูปและขึ้นไปเยี่ยมชมความงามของตัวปราสาทโดยชั้นบนสุดจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อยต่างๆ ตัวปราสาทมีความใหญ่โต บันไดค่อนข้างชั้นและสูงทำให้เหนื่อยเล็กน้อยกว่าจะถึงยอดปราสาทและเมื่อขึ้นมาถึงชั้นบนสุดสามารถมองเห็นทิวทัศน์รอบๆที่สวยงาม ชั้นบนสุดมีเจดีย์เล็กๆ มากมาย และทุกๆเจดีย์จะมีพระพุทธรูปอยู่ภายใน เจดีย์บางส่วนได้แตกหักไปเหลือแต่พระพุทธรูปก็ยังคงความงดงามอยู่  

*ศิลปะแบบฮินดู-ชวา หรือ ชวากลาง





ชั้นบนสุดสามารถเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม
เจดีย์บางยอดที่แตกหักเผยให้เห็นพระพุทธรูป













           










             เมื่อเดินชมปราสาทเสร็จก็สามารถซื้อของฝากกลับบ้านได้ ที่นี่มีของฝาก ขายมากมายทั้งเดินเร่ขายถึงที่หรือเป็นร้านซึ่งตั้งขายหลายสิบร้าน มีสินค้าหลายอย่าง หลายประเภทให้เลือกซื้อ ซึ่งมีตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าไปจนถึงภายใน นี่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้ไปเที่ยวมาซึ่งก็นำมาถ่ายทอด อยากบอกว่าคุ้มค่าจริงๆค่ะ
                                                         





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น