วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Perpustakaan Universitas Negeri Malang

       อินโดนีเซียจากคำบอกเล่าปากต่อปากของรุ่นพี่ มันชวนให้คิดให้ฝันว่าการได้มาเรียนที่อินโดนีเซียเป็นเรื่องที่ดี ว้าวๆๆๆๆ และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง นี่ฉันมาถึงอินโดนีเซียแล้ว ฉันมาถึงอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2554 กลางคืนมีรถมาของมหาลัย UM มารับที่สนามบินและพามาพักที่เกจเฮ้าที่แสนสบาย ก่อนที่จะย้ายเข้าหอของมหาลัย
   ที่แรกของมหาลัย UM ที่อยากนำเสนอให้ทุกคนรู้จัก เพราะที่นี่มีอินเทอร์เน็ตให้เล่นฟรีทั้งวัน มีเก้าอี้ให้นักเล่น แสสบายไม่ต้องไปนั่งให้ยุงกัดตามหน้าตึกเรียน



       ห้องสมุดของที่นี่มีทั้งหมด ชั้น โดยชั้นแรกเป็นชั้นที่เอาไว้นั่งเล่นอินเทอร์เน็ตและนั่งพูดคุยกัน ที่นี่ห้ามนำขนมมากินนะจ๊ะ ชั้นหนึ่งเป็นชั้นที่สามารถยืมและคืนหนังสือได้เพียงชั้นเดียวจร้า นอกจากนี้ชั้นนี้ยังมีอุปกรณ์ต่างๆที่ช่วยให้เราหาหนังสือได้เร็วขึ้นที่นี่ก็เหมือนห้องสมุดบ้านเรา แต่บ้านเรายิโซกว่า (ขอยึมหน่อยนะ อ.ณรงค์) 


















 ชั้นที่ เป็นชั้นที่เก็บหนังสือไว้มากมาย โห้ โห่ โห อะไรอ่า หนังสือที่นี่โคตรเก่าอะ แต่ดูรายชื่อหนังสือแล้วก็น่าอ่านอยู่แหละ ชั้นนี้เป็นชั้นที่เงียบมาก แหม แหม เงียบยังกะป่าช้า อะไรจะปานนั้นย่ะ



      ชั้นที่ ก็เหมือนกับชั้นสอง แต่ชั้นนี่เงียบยิ่งกว่าชั้นสองเข้าอีก ชั้นนี้เป็นชั้นที่เงียบมากและมักจะไม่มีคนที่มาใช้บริการ สำหับคนที่มาใช้บริการชั้นนี้ ลืมเอาปากใส่กระเป๋ามาหรือไร และชั้นนี้บรรยากาศน่ากลัวอยู่นะ อย่าไปคนเดียวเชียวล่ะ ขอเตือน น่ากลัว เงียบเหมือน…..ระวังผีหลอก




       








        ส่วนการเข้าไปในห้องสมุด สำหรับนักศึกษาของที่นี่สามารถเข้าห้องสมุดได้เลย โดยใช้บัตรนักศึกษาและแสกนบาร์โคตรก็สามารถเข้าไปได้เลย ส่วนนักศึกษาที่ไม่มีบัตรก็เข้าไม่ได้ ส่วนนักศึกษาต่างชาติ ถ้าหากต้องการที่จะเข้าห้องสมุดจริงสามารถเข้าไปติดต่อที่ห้องสมุดได้เลย หลังจากนั้นทางห้องสมุดจะให้บัตรเข้าห้องชั่วคราว บัตรมีลักษณะสี่เหลี่ยม สีเหลือง ให้เราห้อยคอเอาไว้
         การเข้าห้องสมุดของที่นี่ ที่นี่จะมีเจ้าหน้าที่ที่ให้กุญแจเพื่อให้เราเอาของเข้าไปเก็บในล็อกเกอร์ ที่นี่จะไม่ให้เรานำกระเป๋าเข้าไป เพราะเค้ากลัวหนังสือจะหาย
ส่วนในเรื่องของการยืมคืนนั้น เราสามารถยืมหนังสือได้ 3 เล่มต่อคน ซึ่งสามารถยืมได้เป็นเวลา 2 สัปดาห์หรือ 14 วันนั่นเอง อะ อ่ะ แต่ถ้าเลยกำหนดคืนแล้วที่นี่จะคิดค่าปรับ 500 รูเปีย ต่อเล่ม


          










         ส่วนการยืมวิทยานิพนธ์ วิทยานิพนธ์ของที่นี่ห้ามยืม แม้แต่จะเอาออกมาอ่านก็ไม่ได้ ต้องยืนอ่านที่ล็อกเกอร์ของมันอ่ะ ที่อินโดนีเซียยากมากหากยืมวิทยานิพนธ์ ขอบอก ขอบ๊อก กว่าจะเข้าห้องสมุดของที่นี่ได้นานๆเพราะไม่มีบัตรนักศึกษา แต่การเข้าห้องสมุดครั้งนี้ต้องขอบคุณติวเตอร์ของฉันที่ช่วยให้ฉันได้เข้าห้องสมุดโดยไม่ต้องมีบัตรนักศึกษา ว้าวววววว เสร็จไปอีกหนึ่งภารกิจ ค้าาาา ครูกิ๊บ

2 ความคิดเห็น:

  1. ทำได้ดีแล้วค่ะ แต่ขอเพิ่มเติมอีกนิดว่ายื้มหนังสือได้กี่วันมีกฎกติกาไรบ้าง ถ้าไม่เป็นนักศึกษาต้องทำไง และถ่ายห้องเก็บวิทยานิพนมาด้วยเพราะการยื้มวิทยานิพนนี่ต่างกับหนังสือใช่ป่าว และเรื่องลอกเกอสำหรับเก็บกระเป๋านะคะ ไปหาข้อมูลให้หน่อย สู้ๆค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุญสำหรับข้อมูลค่ะ

    ตอบลบ