วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

KFC อินโดนีเซีย


           KFC เป็นอาหารฟาสต์ฟู้ด สำหรับคนใดที่ไม่คุ้นลิ้นกับอาหารอินโดนีเซียพื้นบ้าน ในเมืองนี้ก็มีอาหารฟาสต์ฟู้ดให้บริการอยู่ให้เห็นทุกมุมเมืองและตามห้างสรรพสินค้า    แต่รสชาติจะดัดแปลงให้สอดคล้องกับคนอินโดนีเซียและจะค่อนข้างจืด  ถ้าไก่สั่งแบบเผ็ดก็จะไม่เผ็ดเท่าไรถ้าเทียมกับบ้านเรา  และเนื้อไก่จะไม่ฟูแป้งที่ใช้ทอดไม่หนา ( ไก่ที่นี้ก็น้อยไปนิดนะ555+)
ร้านKFC เค เอฟ ซี ที่อินโดนีเซียจะเรียกว่า กา เอฟ เจ ราคาและบรรยากาศภายในร้านไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก   ผู้คนมากมายต่อแถวรอซื้อเพียงแต่ที่นี่ผู้คนส่วนใหญ่จะกินด้วยมือหากแต่ต้องการใช้ช้อน ส้อมก็จะมีบริการอยู่ข้างหน้าเคาเตอร์   ครั้งแรกที่ได้มาลิ้มลองKFCที่นี่พวกเราไม่ได้ใช้ช้อนรับประทานกันตามแบบคนพื้นเมืองปรากฏว่ามันร้อนจนแสบมือมากๆ เรียกได้ว่ามือพอง แดงกันเลยทีเดียวและน้ำจะแก้วเล็กกว่าที่เมืองไทยบ้านเราอยู่มาก และเติมไม่เต็มแก้ว   คนที่นี่จะไม่ชอบกินน้ำเย็นๆ น้ำที่นี่เลยมีน้ำแข็งน้อยมากและเมื่อสั่งกลับไปกินที่บ้าน ใส่กล่องเหมือนKFCบ้านเราเพียงแต่น้ำที่ใส่ในแก้วจะใส่ถุงพลาสติกผูกยางอีกทีหนึ่ง  มันแปลกดีน่ะ!!!

                   

           มีช้อนสำหรับคนที่ไม่อยากจะใช้มือกิน                         
             

มีข้าวด้วย ^_^


                                                                                                
       สั่งใส่กล่องกินที่หอโปรดสังเกต!แก้วน้ำใส่ถุงผูกยาง



                             มีบริการส่งถึงที่ 24 ช.ม. ด้วย  
                 
     
และฟาสต์ฟู้ดไก่ทอดแบรนด์พื้นบ้านมี CFC ซึ่งลอกเลียนแบบมาจาก KFC เต็มๆ รายละเอียดอื่นๆของ CFC ก็มีเมนูและราคาคงไม่แตกต่างกันมาก ( ยังไม่เคยได้ลิ้มลอง ) ครั้งนี้เอาบรรยากาศหน้าร้านไปก่อน 555+   ยังไงๆก็ติดตามต่อกันได้นร๊า



                                                         นี่ไง>>โฉมหน้าร้านCFC ที่ลอกเลียนแบบ KFC





2 ความคิดเห็น: