วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Bakso ร้าน CAK IPUL





           Bakso ถือได้ว่าเป็นอาหารยอดนิยมของคนอินโดนีเซีย มีขายทั่วไปและราคาถูก ลักษณะเหมือนก๋วยเตี๋ยวใส่ลูกชิ้นเนื้อในบ้านเรา จะใส่bakso(บักโซ)เป็นหลักและจะมีเครื่องเคียงอื่นๆให้ลูกค้าเลือกเองตามใจชอบ  ร้านที่นำเสนอนี้อยู่บริเวณมหาวิทยาลัยUM เป็นร้านเล็กๆหรือที่เรียกว่าWarung





       


bakso lontong 
      
           ร้านนี้จะมีหลายเมนูให้เลือกหลายชนิด ยกตัวอย่างคือ bakso lontong ก็จะใส่ ลูกชิ้น(bakso),lontongและเครื่องปรุงรสหลักๆก็จะมี ซอสมะเขือเทศ ซอสถั่วเหลืองและพริกสดปั่น ส่วนlontongนั่นก็คือข้าวสวยมาห่อกับใบตองซึ่งข้าวจะจับตัวกันเป็นก้อน เวลากินก็แกะใบตองออกแล้วใช้มีดหั่นเป็นชิ้นๆใส่ถ้วย ใส่ลูกชิ้น(bakso) ใส่น้ำซุป แล้วก็นำมาปรุงรสที่โต๊ะค่ะ รสชาติของlontongจะจืดหอมกลิ่นรอยไหม้ของใบตองนิดๆกินคู่กับลูกชิ้น น้ำซุปร้อนๆปรุงรสตามชอบ และยังมีเครื่องเคียงอื่นๆอีกหลายอย่าง เช่น mie คล้ายเส้นหมี่เหลืองในบ้านเรา ซึ่งคนอินโดนีเซียจะชอบกินมากที่สุดสามารถกินได้สามมื้อเลยก็ว่าได้,tahu คือเต้าหู้ทอด ฯลฯ ซึ่งเครื่องเคียงแต่ละชนิดก็จะมีราคาที่แตกต่างกัน ราคาจะอยู่ที่ชิ้นละ 500-1000 รูเปีย ส่วนลูกชิ้นbakso ลูกละ 1000 รูเปีย  














         ร้านนี้จะให้ลูกค้าบริการตัวเอง เลือกหยิบอาหารเองตามชอบใครอยากกินอะไรก็ทำเองแต่หากเป็นคนต่างชาติก็จะมีพ่อค้ามาทำให้ ส่วนเรื่องเครื่องดื่มร้านนี้จะไม่มีเครื่องดื่มขายแต่เราสามารถสั่งพ่อค้าได้เขาจะบริการสั่งเครื่องดื่มให้จากร้านขายน้ำที่อยู่บริเวณนั้นให้  ร้านwarungแห่งนี้จะมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและประชาชนฐานะปานกลางถึงระดับล่าง ราคาถูก สะดวกและพ่อค้ามีความเป็นกันเอง 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น