วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554


           Pasar  Minggu



              Pasar Minggu   เป็นตลาดที่ใหญ่มากๆ เมื่อเทียบกับตลาดทั่วๆไปในประเทศไทย  ซึ่งครั้งแรกที่มาถึงที่เมืองมาลังประเทศอินโดนีเซีย  ตลาดที่ขึ้นชื่อของที่นี่นั้นก็คือ Pasar Minggu หรือที่เรียกกันว่า ตลาดวันอาทิตย์   ซึ่งครั้งแรกที่ได้ไปเดินเที่ยวตลาดวันอาทิตย์ ก็ต้องตกตะลึงเพราะว่าเป็นตลาดที่ใหญมากๆ และมีร้านค้าต่างๆ มากมายที่มาขายที่นี่  มีทั้งร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ของใช้ รองเท้า ผัก ผลไม้ ฯลฯ  รวมทั้งเรานั้นสามารถที่จะซื้อของฝากได้จากที่นี่ด้วยเช่นกัน   ซึ่งทุกๆสิ่งก็ได้รวมอยู่ที่นี่  ครั้งแรกที่ได้ไปสัมผัสที่ตลาดแห่งนี้ก็ตกใจเช่นกันนะว่าทำไมถึงมีผู้คนมาตลาดวันอาทิตย์กันเป็นจำนวนมาก  นอกจากนี้ในตลาดแห่งนี้ก็ยังมีขอทานอยู่เป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน
             ซึ่งตลาดแห่งนี้เปิดตั้งแต่ 06:00 น.-11.00 น. โดยประมาณ  ซึ่งการมาตลาดเช้าวันอาทิตย์ของที่นี่เรานั้นไม่ต้องอาบน้ำมาก่อนก็ยิ่งดี เพราะที่ตลาดคนเยอะมากๆ และตลาดก็กว้างและใหญ่มาก เดินไปเดินไม่ไม่เท่าไหร่ก็เหงื่อไหลพลากแล้ว 555++ ซึ่งถ้าเราใส่ชุดนอนไปก็คงจะเป็นสีสันไปอีกแบบด้วยเช่นกันนะ   
          หาเดินเล่นกันจนเหนื่อยก็สามารถเข้าไปนั่งพักในสนามกีฬาก็ได้เช่นกัน  ถ้าวันที่ไม่มีใครแข่งฟุตบอลนะ  ไม่งั้นถ้ามี คนจะเยอะมากๆๆจนไม่มีที่จะเดินเลยเชียวหล่ะ


บรรยากาศภายในตลาดวันอาทิตย์ ที่เมืองมาลัง


Botok ซึ่งคล้ายๆกับห่อหมกของประเทศไทยเรา
 ส่วนรสชาติจะเป็นอย่างไรก็ต้องมาลองกินกัน


บรรยากาศร้านขายผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่ทำจากกะลามะพร้าว


ร้านขายรองเท้า มีรองเท้าที่หลากหลายเป็นอย่างมาก


ร้านอาหารร้านนึงที่อยู่ในตลาดวันอาทิตย์



เมนูอาหาร สำหรับร้าน Kanganangan

มีหลากหลายให้เลือกว่าจะกินข้าวเหลืองกับอะไร 
ถึงไม่รู้ว่ามันคืออะไรก็ชี้อย่างเดียว 555+

           Nasi kuning ข้าวเหลือง รสชาติอาหารอร่อยถูกปากเลยเชียวหล่ะ มีให้เลือกทั้งไก่ ไข่ ตับ และอื่นๆ นอกจากนี้ยังจะมีเครื่องเคียง เช่น วุ่นเส้น ถั่วทอด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอาหารอื่นๆอีกที่สามารถให้เราเลือกรับประทาน  นอกจากนี้ยังมีอาหารอื่นๆที่ให้เรานั้นสามารถเลือกรับประทาน และเครื่องดื่มต่างๆก็มีให้เลือกเช่นกัน

สลัดผลไม้ของที่นี่ สีสันหลากหลายเลยเชียวหล่ะ...

Bakso เจ้าอร่อย...ที่ตลาดแห่งนี้ จากคำแนะนำของรุ่นพี่

ขนมหลากหลายที่มีขายในตลาด แต่ไม่รู้ว่าขนมนี้ชื่ออะไร อิอิ 





        

               หากใครผ่านมาที่เมืองมาลัง ก็อย่าลืมที่จะมาสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ที่ตลาดเช้าวันอาทิตย์  Pasar Minggu ที่เมืองมาลัง รับรองได้ว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน รับประกันได้เลยจ้า




           

2 ความคิดเห็น:

  1. ใส่เนื้อหาอีกนิดนะคะ อาจจะว่าไปแล้วต้องกินอะไร ร้านไหนอร่อย มีภาพร้านด้วย หรือที่ตลาดมีอะขายบ้าง หรือ อะไรที่แปลกที่เราจะพอเห็นได้ที่ตลาด

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

    ตอบลบ