วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

สนามกีฬา มหาวิทยาลัย UM -หมวดสถานที่ ภายใน UM.-



เกริ่น......
สวัสดีครับ เพื่อนๆ ทุกๆคน สำหรับวันนี้ผมขอนำเสนอสนามกีฬา ภายในมหาวิทยาลัย UM (Universitas Negeri Malang) เพราะผมเชื่อว่า เพื่อนๆของผม โปรเเกรมอินครันทรีอินโดนีเซีย คงไม่ได้นำเสนอเกี่ยวกับสนามกีฬา ภายในมหาวิทยาลัย UM เลย ด้วยเหตุนี้เอง ผมต้องการนำเสนอ และอธิบายเกี่ยวกับบรรยากาศสนามกีฬา ภายในมหาวิทยาลัย UM อันเป็นสถานที่สำคัญ ภายในมหาวิทยาลัย UM ที่ยังคงมีบทบาทไม่น้อยไปกว่า สถานที่อื่นๆ ภายในมหาวิทยาลัย UM ที่เพื่อนๆของผมเคยนำเสนอครับ

สนามกีฬา ภายในมหาวิทยาลัย UM 
            ผมขอเกริ่นนำเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย UM อย่างสั้นๆครับ โดยเรื่องมีอยู่ว่า มหาวิทยาลัย UM เป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนสาขาวิชาต่างๆ ให้กับนักศึกษาทุกระดับ ตลอดจนมหาวิทยาลัย UM นั้นเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในเมืองมาลัง ด้วยความที่เป็นมหาวิทยาลัย ที่มีชื่อเสียงอย่างกว้างขวางในเมืองมาลังนั้น บุคลากรภายนอก หรื่อนักกีฬาภายในมหาวิทยาลัย UM หรือไม่ใช่นักกีฬาภายในมหาวิทยาลัย UM มีความต้องการที่จะใช้สนามกีฬา ภายในมหาวิทยาลัย UM ทุกครั้งครับ เเต่เนื่องจากมีสนามกีฬาน้อยมาก ที่จะให้บริการเเก่บุคลากรต่างๆ
           จนกระทั่งเมื่อต้นปี พ.ศ.2555 มีการก่อสร้างสนามกีฬาเทนนิส เเละมีการปรับปรุงสนามกีฬา ในพื้นที่ต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย UM ผมได้เดินสำรวจ และเก็บข้อมูล พบว่า สนามกีฬาเทนนิสยังคงไม่ได้เปิดทำการ ให้กับบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย UM หรือภายนอก ส่วนสนามกีฬาฟุตบอล กลับมีสีสัน หรืออย่างน้อยนอกจากใช้สำหรับเล่นฟุตบอล วิ่งกรีฑา สนามฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัย UM ยังเปิดโอกาสให้มีการเเสดงคอร์นเสริต หรือกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นอย่างเป็นระยะ สำหรับผมเเล้ว ผมคิดว่าสนามกีฬาฟุตบอลนั้น มีสีสันมากกว่า และเป็นที่สนใจสำหรับบุคลากร ที่ต้องการใช้สถานที่เเห่งนี้ นันทนาการ ส่วนสนามวอลเลย์บอล คงมีอยู่เเล้ว และยังคงมีนักศึกษา หรือบุคลากรภายนอกใช้เป็นพื้นที่ สำหรับนันทนาการ หรือใช้สำหรับการซักซ้อมในรายวิชา หรือการเเข่งขัน กลับมาที่สนามกีฬาบาสเก็ตบอล และเซปักตะกร้อนั้น ไม่ไกลมากนักจากจุดที่ผมอยู่หน้าสนามกีฬาวอลเลบอลย์ เพียงเเค่เดินไปหลังมหาวิทยาลัย UM ก็จะพบสีสันที่คงเเแลตา โดยเฉพาะช่วงเย็น เป็นช่วงที่นักศึกษาชาย และหญิง ใช้พื้นที่สนามกีฬาดังกล่าว สำหรับนันทนาการ หลังจากเลิกเรียน หรือบางคนใช้สำหรับซ้อมในรายวิชา หรือสำหรับการเเข่งขัน 
           เเต่สิ่งหนึ่งที่ผมลืมบอกกับเพื่อนๆว่า ที่นี่ไม่มีฟิตเน็ตนะครับ หรืออย่างน้อยสนามกีฬามาตรฐาน ภายในมหาวิทยาลัย UM ที่เหมือนกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์นั้นยังคงห่างกันมาก เพียงเเต่ที่มหาวิทยาลัย UM นั้น กลุ่มนักศึกษาทั้งภายใน และ ภายนอก หรือกลุ่มบุคลากร ต่างใช้พื้นที่สนามกีฬา จนเกิดประโยชน์ และสร้างสรรค์ครับ ส่วนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์นั้น เเม้ว่าจะได้ชื่อว่า มีสนามกีฬาที่มาตรฐาน และทันสมัยที่สุดในกลุ่มมหาวิทยาลัยตอนล่างของประเทศไทย เเต่นักศึกษามหาวิทยาลัยของเรา ยังคงไม่ให้ความสำคัญเท่าไหร่ครับ หรือว่าง่ายๆ ไม่ได้ใช้สนามกีฬา จนเกิดประโยชน์ หรือสร้างสรรค์ครับ นี้เป็นการเปรียบเทียบระหว่างมหาวิทยาลัย UM และ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่ต่างมีจุดดี และจุดด้อย เเต่อย่างไรก็ตามผมเอง ไม่ได้จะตำหนิ เกี่ยวกับความเป็นมาตรฐานสนามกีฬามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพียงเเต่นำเสนอข้อมูลทั่วไป และเปรียบเทียบ เกี่ยวกับสนามกีฬา ภายในมหาวิทยาลัย UM เท่านั้นครับ
ผมหวังว่า เพื่อนๆทุกคน ตลอดจนบุคลากร ภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะให้ความสำคัญเกี่ยวกับกีฬานะครับ


ลืมไป สำหรับรูปภาพ สำหรับบรรยากาศ สนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัย UM ครับ
        เพื่อให้เพื่อนๆทุกคน เห็นบรรยากาศ สนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัย UM ผมมีภาพมาฝากให้เพื่อนๆทุกคนครับ และผมหวังว่า บรรยากาศสนามกีฬา ภายในมหาวิทยาลัย UM คงจะทำให้เพื่อนๆ ทุกคน ภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตระหนักถึงคุณค่ากีฬา หรืออย่างน้อยเรามีสนามกีฬาที่ดีที่สุด หรือภาคภูมิใจที่สุดครับ


สนามกีฬาฟุตบอล หรือสนามกรีฑา ภายในมหาวิทยาลัย UM เป็นสถานที่นัดหมายทุกครั้ง สำหรับการเเข่งขัน หรืออย่างน้อยมีการจัดเเสดงคอร์นเสิร์ต ปัจจุบันสถานที่เเห่งนี้ ยังคงมีบทบาท หรือมีความสำคัญไม่น้อยสำหรับบุคลากร ที่ยังคงให้ความสำคัญกับสถานที่เเห่งนี้

นี้คือลานจอดรถ บริ          บริเวณหน้าประตูสนามฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัย UM โดยเฉพาะทุกครั้ง ที่มีการเเข่งขัน หรือจัดคอร์นเสิร์ตนั้น บรรยากาศเเบบนี้ คงมีให้เห็นเสมอ


อีกมุมหนึ่ง กับบริเวณลานจอดรถ หน้าสนามฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัย UM อันกว้างขวาง

สนามเทนนิส ภายในมหาวิทยาลัย UM เพิ่้งสร้างเสร็จไม่นานมานี้ ปัจจุบันยังคงดำเนินการปรับปรุงบางส่วน และไม่อนุญาติให้ใช้สนามกีฬาเทนนิสครับ เนื่องจากอยู่ในช่วงการปรับปรุงขั้นสุดท้าย ผมเองได้ขออนุญาติ เข้าไปถ่ายรูป ภายในสนามเทนนิส เเต่กลับถูกปฏิเสธ ไม่ให้เข้าไปครับ

ประตูทางเข้าสนามเทนนิส ยังคงปิดให้บริการทุกครั้ง เเม้ว่าจะมีการขึ้นป้ายอย่างเป็นทางการครับ

อีกมุมหนึ่ง ภายในสนามเทนนิส มหาวิทยาลัย UM

สนามวอลเลย์บอล ภายในมหาวิทยาลัย UM ที่ติดกับสนามเทนนิส ที่เพิ่งสร้างเสร็จ


เกือบลืมไปครับ กับโครงการการก่อสร้างสระว่ายน้ำ ภายในมหาวิทยาลัย UM ที่ยังคงสร้างไม่เสร็จ และอีกไม่นานครับ สระว่ายน้ำเเห่งนี้ คงจะเปิดให้บริการ ครับ

ผมพยายามถ่ายภาพสระว่ายน้ำจากมุมนอก เพื่อที่จะเก็บรายละเอียด หรือความก้าวหน้าเกี่ยวกับโครงการสร้างสระว่ายน้ำ ภายในมหาวิทยาลัย UM นั้น เป็นอย่างไรบ้าง

ภาพสระว่ายน้ำ ที่ผมคิดว่าชัดเจนที่สุดครับ 


บรรยากาศช่วงใกล้ค่ำ กับสนามกีฬา มหาวิทยาลัย UM ครับ

ภาพสระว่ายน้ำ ภายในมหาวิทยาลัย UM กับบรรยากาศพลบค่ำครับ


สนามกีฬาเซปักตะกร้อ ภายในมหาวิทยาลัย UM กับบรรยากาศ อันคึกคักไม่น้อยไปกว่า บรรยากาศยามเย็น



สนามกีฬาบาสเก็ตบอล ภายในมหาวิทยาลัย UM 


จากใจ.... 
ณ.โอกาสนี้ ผมขออำลาเพื่อนๆ ทุกคน ที่ให้ความสนใจ หรือคิชมบล็อกนี้  เนื่องจากผม และเพื่อนทุกๆคน จะได้เดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 23 เมษายน ครับ ผม และเพื่อนทุกๆคน  โปรเเกรมอินคันทรีอินโดนีเซีย ขอขอบคุณ สำหรับกำลังใจดีๆ ที่มีเสมอมาครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น